Flugnm - langar ig?
  

essi pistill birtist upphaflega hugi.is og er eftir Kristfer Sigursson, einkaflugmann. Hn lsir athyglisveran htt hve drt og tmafrekt verk a er a last atvinnurttindi sem flugmaur og hve erfitt er a f vinnu a nmi loknu. Bsna dapurleg staa fyrir sem hafa huga a leggja flug fyrir sig, en hafa ber huga a margir leggja stund flugi vegna ngjunnar og feramguleikanna sem a skapar.

Tlur greininni hafa veri endurskoaar vegna treikningsskekkju fyrstu tgfu. Skoau umrurnar sem pistillinn skapai spjallri Huga.


H flkur,

N fr maur oft essa spurningu...hva kostar a lra a fljga? g spuri sjlfur a essu egar g var a byrja og fkk sjlfu sr aldrei nnur svr en "jahh...a fer eftir msu".

tilefni af essu kva g a psta hr inn sm grein sem snir nokku nkvmt kostnainn af essu.

Flugstjri og astoarflugmaur LN-SUX fyrsta lagi eru a tmarnir. augnablikinu kostar tminn 7-8 s. krnur. ru lagi er a svo kennari, sem kostar um 3500 krnur tmann. Hr hfum vi v, segjum 10.500 krnur tmann.

Hva arf g marga tma?

OK, n hfum vi komist a v a "tminn" kostar 10.500 krnur. En hva arf maur marga tma?

Lgmarki til a f "sli" eru 12 tmar. a er hins vegar ekki algengt a taka a 12 tmum. Flestir eru a taka a 15-20 tmum. Ef vi gerum r fyrir 18 tmum erum vi hr komin 189.000 krnur. Bttu svo vi 5 s. kalli til FMS fyrir skrteini, 3500 krnur fyrir log bk, 1500 krnur fyrir sjnflugskort, 7 s. krnur fyrir AIP, 1200 kall fyrir sakarvottor, 8200 krnur fyrir annars flokks heilbrigisvottor, 2400 krnur fyrir talstvarskrteini, 4500 krnur fyrir hnbor og 2500 krnur fyrir Cessna 152 owners manual og sju fyrir r reikning upp 220.300 krnur.

N vilja flestir fara aeins lengra en sl, enda skemmtilegra a geta flogi n ess a hafa kennara launum vi a fylgjast me manni, auk ess sem a er vinslt a geta teki vini sna me.

Einkaflugmaurinn

N hfum vi kvei a taka einkaflugmanninn. a er eins gott a veski s ykkt, v a lgmarkstmar einkaflugmanninn eru 45. Hr gildir hins vegar a sama og um sli, fstir eru lgmarkstmunum. Hr er algengt a vera ca. 50-60 tmum.

Ef vi gerum r fyrir 50 tmum (ath. essir tmar eru me tmunum sem fru sli), erum vi komin 556.300 krnur me llu ofangreindu.

En a er fleira en tmar sem arf til a f einkaflugmannsskrteini. Einnig arf bklegt nmskei, sem kostar 100 s. krnur. a arf a taka bkleg prf hj FMS, a kostar 10.500 krnur. Verklega prfi kostar svo 25 s. kall, pls 7.000 krnur leigu flugvl a...

OK, OK, hr hfum vi sums PPL(A) (Private Pilot License, Aeroplane). Svo erum vi 673.800 krnum ftkari. N er komi a v a fljga sjlf(ur) eigin vegum. er lklega best a kaupa sr headset, v varla er hgt a treysta a sklinn lni slkt a eilfu. vilt auvita merkjavru, og kaupir v hi klassska David Clark HB-10 13.4, sem kostar 42.500 krnur.

situr uppi me reikning upp 716.300 krnur. Njttu.

Hva tekur svo vi eftir einkaflugmanninn?

Stjrnklefinn  LN-SUX Fljtlega eftir a tekur einkaflugmannsprf kemstu a v, a arft ritun fyrir ntursjnflug. etta kemur til af v, a br slandi, og slandi er yfirleitt ntt. flugi er ntt skilgreind annig, a slin er 4 grur undir sjndeildarhringnum. a arf ekki miki til a sj, a a er nokkurn veginn vivarandi stand mikinn hluta rsins hr hjara veraldar.

Ntursjnflugsritun er 5 tmar me kennara 10.500 krnur tminn...52.500 krnur. Vi erum v komin 768.800 krnur heildina.

etta dugar um sinn, en einhverntman kemur a v, a ert orin(n) lei(ur) v a veri s alltaf a stoppa ig, v a a arf a vera nokkurn veginn heiskrt til ess a megir fljga. Aftur kemur a bsetuttinum - sland bur ekki alltaf upp fullkomi veur til sjnflugs. dembir r v t blindflugi...

Blindflugsnmi...

Blindflug er hvorki meira n minna en 60 tmar, ar af mega vera 25 hermi. Hermirinn er svipa dr og flugvlin, svo vi gerum r fyrir v a hr kosti tmi me kennara 10.500 krnur eins og ur. Hr hfum vi rangt fyrir okkur, v a hr kostar kennarinn 4000 krnur. Heildartmakostnaur er v 11 s. krnur tmann, ea 660 s. krnur heildina.

andar lttar og prsar ig sla(n) me a hafa sloppi svo auveldlega, en ert ekki komin(n) me skrteini hendurnar enn. Bklegi hlutinn af blindflugi er um 500 klst., og er prfgjald r v 15.500 krnur. Auk ess greiir 25 s. krnur fyrir verklegt prf, og leggur til flugvl (7 s.). Vi erum v komin 641.500 krnur, pls nmskeisgjaldi. ar sem enginn slandi bur upp blindflugsnmskei eitt og sr neyist til a taka bklegt atvinnuflugmannsnmskei, sem eru 1000 tmar, tekur 8 mnui og kostar 700.000 krnur. Hr hfum vi v reikning upp 1.341.500 krnur til vibtar, ea 2.176.300 krnur heildina.

Vi a btir svo 5 s. krnum til FMS fyrir a breyta skrteininu og fer 2.181.300.

En hva ef g vil strri vl en essar allraminnstu rellur?

Jja. er auvita bara eitt a gera, og a er a taka ritun fjlhreyfla loftfr. Sem betur fer er etta dr pakki, 6 tmar me kennara. essir tmar urfa auvita a vera fjlhreyfla flugfar, sem kostar 25 s. krnur tmann. Kennarinn kostar 4000 krnur. etta er v 29 s. krnur tmann, sem gerir 174.000 krnur heildina. A sjlfsgu tekur svo FMS sinn 5 s. kall, svo etta eru 179.000. drt, ha? :-)

Heildarupph reikningsins fer a nlgast a a vera svimandi, en hn er 2.360.300 krnur. Bddu bara, a er ng eftir...

Blindflug fjlhreyfla...

vilt auvita geta flogi fjlhreyfla flugvlinni blindflugi lka, ha? Hr tti a vera hgt a sleppa me a giska 15 tma blindflugi me kennara, 29 s. krnur tminn, 25 s. krnur prfgjald og 25 s. krnur fyrir flugvl prfi. FMS tekur sinn venjulega fimmsundkall, svo heildin er 490.000 krnur fyrir etta.

Reikningurinn hkkar stugt, og er farinn a kalla talsveran svita. egar hr er komi hljar hann upp 2.850.300 krnur.

Fyrst maur er kominn svona langt...

N skulum vi stoppa aeins og skoa stuna. ert komin(n) me 139 tma heildarfartma, ar af ca. 20 sem flugstjri (egar ert me kennara er hann flugstjri). ert bin(n) me bklega atvinnuflugmanninn og hefur fjlhreyfla blindflugsritun. n formlega skammstfun er v PPL(A), ME(IR) (Private Pilot's License, aeroplane, multi engine instrument rating).

Upp nsta skref, atvinnuflugmanninn, arftu aeins a taka rlti meiri jlfun og sm reynslu... dembir r v a...

Atvinnuflugmaurinn

Til a vera atvinnuflugmaur arf maur a hafa 200 tma reynslu, ar af 100 tma sem flugstjri. Einnig arftu a taka 15 tma me kennara, ar sem er fari flknari flugleisgu og fingar en fyrir einkaflugmannsprfi. tekur 15 tmana einshreyfilsvl (komin(n) me fjlhreyfla ritun, svo arft ekki meiri jlfun ar), a kostar 11 s. tminn, me kennara, ea 155 s. krnur.

N er bara a safna tmum, arft a safna 80 tmum vibt, sem flugstjri. Gu frttirnar eru r, a arft ekki a hafa kennara me r etta. Hr er tminn 7 sund krnur. Svo er a 25 s. prfgjald og 5 s. fyrir skrteini. Hr arftu lka 1. flokks heilbrigisskrteini, sem kostar um 30 sund. etta er samt bunch af tmum, heildarreikningurinn er 620.000.

Jja, n ertu kominn me 219 tma, ar af 80 tma sem flugstjri. ert atvinnuflugmaur me fjlhreyfla blindflugsritun, og skuldar 3.470.300 krnur.

Fyrst ert kominn me etta...er ekki alveg eins gott a byrja bara a vinna sem flugmaur? etta er hlauna starf og eins gott a byrja bara a lifa ljfa lfinu, ekki satt?

Ekki alveg! Flugflgin lta ekki vi r me rassgatinu fyrr en ert kominn me a.m.k. 700-800 tma reynslu.

flun reynslu...

ert me 219 tma heildarfartma, ar af 80 tma sem flugstjri og 6 tma fjlhreyfla vlar.

vilt v safna um 500 tmum, helst sem flest sem flugstjri og ekki verra ef a er fjlhreyfla flugvl. Ef tkir 200 tma fjlhreyfla og 300 einshreyfils er a (200 * 25.000) + (300 * 7000) = 7.100.000 krnur. ert ekki reiubinn til a greia etta ver. ert v sniug(ur) og fr r flugkennararttindi.

ar eru 30 tmar (25 me kennara og 5 me rum flugkennaranema). etta kostar 310.000 krnur, auk bklegs nmskeis sem kostar ( a giska) 50 s. krnur. Sums, 360 sund, pls 5 s. til FMS fyrir a breyta skrteininu.

Heildarreikningurinn er kominn 3.835.300 og ert me 249 tma, ar af 80 tma sem flugstjri og 6 tma fjlhreyfla vl.

Tmasfnun

fer a kenna flki a fljga. iggur fyrir a lgmarkslaun, en fr a.m.k. keypis tma sem flugstjri einshreyfils vlar. Ef ert dugleg(ur) og heppin(n) flgur kannski 350-400 tma ri. arft lka a safna tmum fjlhreyfla vlar og flgur v 200 tma eim. a kostar ig 5.000.000 krnur.

Eftir eitt r af vinnu lgmarkslaunum sem duga enganveginn til a borga af fluglninu nu skuldar 8.835.300 krnur, en hefur atvinnuflugmannsskrteini me fjlhreyfla blindflugsritun og 800 tma reynslu, ar af 200 sem flugstjri fjlhreyfla flugvl, 6 "dual" fjlhreyfla flugvl, 431 tma sem flugstjri eins hreyfils vl og 163 tma "dual" eins hreyfils vl.

N ttir a geta fengi vinnu.

A f vinnu

N er komi a v a fara t vinnumarkainn. ert harri samkeppni vi um a bil skrilljn ara nbakaa flugmenn, sem allir eru jafnhungrair og skuldugir og . Einnig arftu a keppa vi flugmenn me reynslu af vlum flugflaganna, sem hefur veri sagt upp vegna niurskurar. i, ha?

a fyrsta sem gerir er a skja um hj llum. Og meina g llum. Bluebird, Atlanta, Flugleium, Flugflagi slands, slandsflugi, Iceland Express...meira a segja Ryanair.

A lokum fru vinnu.

Kominn me vinnu...hva n?

N er komi a v a taka ritun (type rating) vlina sem tt a fljga nju vinnunni inni. Kannski varstu heppinn og lentir flugflagi sem borgar fyrir ig ritunina. Kannski.

Allar lkur eru v a srt ekki svo heppinn, srstaklega okkar samflagi, ar sem a er lti ml a f flugmenn vinnu me ritun flugvlarnar sem eru notkun. verur v a borga na ritun sjlf(ur). fer v til tlanda eigin kostna og borga um og yfir 2 og hlfa milljn fyrir ritun.

N skuldar 11.335.300 krnur, en ert farin(n) a fljga Boeing 757, ea einhverju lka og byrjaur/u a na gtlega.

v miur fyrir ig ert hpi reynsluminnstu flugmanna flugflagsins ns og v me eim fyrstu sem fara nst egar a verur verkefnaskortur, ea samdrttur. Velkominn aftur gtuna.

Langar ig enn til a lra a fljga? :-)

--

 

Kristfer Sigursson #4408



 © 2003, Hugmt ehf - Allur rttur skilinn