Flugfréttir - 3. tbl. - 3.10.2002

Engin lognmolla í fluginu

Efnisyfirlit:

Skýrsla bresku sérfræðinganna veldur uppnámi

TF-GTI (smellið fyrir nánari upplýsingar)

Skýrsla bresku flugslysasérfræðinganna Bernie Forward og Frank Taylor, um flugslysið í Skerjafirði í ágúst 2000, sem birt var nýlega, hefur valdið talsverðu uppnámi í íslenska flugheiminum. Þar er m.a. bent á vafasama útgáfu lofthæfiskírteinis vélarinnar og hve Rannsóknarnefnd flugslysa einblíndi á eldsneytisskort sem aðalástæðu slyssins í stað þess að rannsaka betur aðra möguleika s.s. olíuleka og hreyfilbilun. Jafnframt eru vinnubrögðin við rannsókn á hreyflinum gagnrýnd og sú staðreynd að hann var afhentur flugrekanda aðeins nokkrum dögum eftir slysið. Mikilvægasta sönnunargagnið í málinu er því ekki lengur til staðar.

Markmið skýrslunnar er eins og annarra slíkra skýrslna, fyrst og fremst að draga sem mestan lærdóm af slysinu og stuðla að auknu flugöryggi. Nánari upplýsingar finnið þið á vef Rannsóknanefndar flugslysa og á vef aðstandenda þeirra sem fórust, www.flugslys.is. Skýrslan sjálf er aðgengileg þar bæði á íslensku og ensku.

Samgönguráðherra fór yfir skýrslu Bretanna og hefur nú ákveðið að tillögu RNF að setja á stofn sérstaka rannsóknarnefnd til að fara yfir rannsókn RNF á slysinu og skýrslu hennar. Nefndin verður skipuð innlendum og erlendum sérfræðingum. Markmið hennar að leggja mat á niðurstöðu RNF, velta upp fleiri mögulegum ástæðum slyssins og koma með viðbótarábendingar í öryggisátt ef þess gerist þörf. RNF mun víkja sæti í þessari nýju rannsókn til að gæta fyllsta hlutleysis. RNF gerir þó ýmsar athugasemdir við skýrslu Bretanna, sem þú getur lesið nánar um á vef RNF.


Cessna Citation einkaþotan mætt til leiks

Cessna Citation Excel þota frá Sundt Air kom til landsins síðdegis á sunnudag, 29. september. Fengu flugmenn vélarinnar hátíðlegar móttökur hjá starfsmönnum Maris, samstarfsaðila félagsins hér á landi. Daginn eftir var vélin kynnt fyrir fréttamönnum og væntanlegum viðskiptavinum og fóru þeir í kynningarflug til Akureyrar og Húsavíkur.

Stjórnklefinn Myndirnar hér sýna hversu vel þotan er útbúin, bæði fyrir flugmenn og farþega. Lúxus-leðursæti, bar og salernisaðstaða ásamt góðri lofthæð, tryggja að vel fari um þá sem fljúga með þessum kostagripi. Farþegarýmið Farþegarýmið er auk þess búið fullkomnum símabúnaði og nettengingu, svo halda megi fundi, senda fax og tölvupóst meðan á fluginu stendur. Tónlistarkerfi, tvöfalt DVD og AirShow-kerfi og hjálpa farþegum að njóta afþreyingar eftir krefjandi viðskiptafundi. Björn Rúriksson, framkvæmdastjóri sést hér sýna gestum hversu vel fer um viðskiptavinina. Fyrir nánari upplýsingar og bókun flugferða, hringið í síma 896-8600.

Sundt Air á að baki margra ára farsæla reynslu í flugrekstri og er eitt öflugasta fyrirtækið í leiguflugi á Norðurlöndum. Flugmennirnir Félagið sér um þjónustu við norskt atvinnulíf, opinbera aðila og sinnir stórum hluta sjúkraflugs í Noregi, auk sjúkraflutninga milli Grænlands og Danmerkur. Höfuðstöðvar þess eru á Gardermoen flugvelli við Osló. Félagið rekur nú þegar fimm sambærilegar eða stærri einkaþotur af Cessna Citation gerð.

Ætlunin er að leigja íslenskum viðskiptajöfrum afnot að þotunni fyrir viðskiptaferðir til Evrópu. Á einum degi er hægt að ferðast til 2-3 borga og koma aftur heim að kvöldi, sem getur þýtt gríðarlegt hagræði fyrir þá sem tilbúnir eru að borga 130.000 kr. fyrir farið. Sem dæmi má nefna að flug til London tekur tæpa 3 tíma með þessari snaggaralegu þotu. Auk flugs með Íslendinga í viðskiptaerindum gerir félagið ráð fyrir ýmsum verkefnum fyrir erlenda viðskiptavini sem eiga hagsmuna að gæta á Íslandi, t.d. í tengslum við virkjanaframkvæmdir, ásamt sjúkraflugi og líffæraflutningum.

Þotan krúsar á allt að 430 hnútum (TAS) og er einungis um 20 mínútur til Akureyrar. Vélin ber 8-9 farþega auk tveggja flugmanna. Hámarksflugtaksþungi er 20.000 pund og flugdrægi 2.080 sjómílur með 4 farþega. Nánari upplýsingar finnur þú á excel.cessna.com


Lendingarkeppni á Selfossi sl. laugardag

Lendingakeppni Flugklúbbs Selfoss, keppnin um Pétursbikarinn, fór fram í blíðskaparveðri á Selfossflugvelli sl. laugardag, 28. september. Keppnin hófst kl. 14:00 og mættu 6 keppendur til leiks. Segja má að veðrið hafi verið of gott og því lítið um hliðarskrið og önnur tilþrif en menn skelltu vélunum þó stundum harkalega niður til að lenda á punktinum.

Þorsteinn Magnússon á Cherokee TF-EOS sigraði með 77 refstig, Guðmundur Guðjónsson á Cessna Skyhawk TF-KRA varð í öðru sæti og Höður Guðlaugsson á Cessna Skyhawk TF-NEW í því þriðja. Verðlaunin voru afhent eftir keppnina og menn gæddu sér á kaffi og kökum. Pétursbikarinn er til minningar um Pétur Sigvaldason, sem gaf fyrsta framlagið til flugvallargerðar á Selfossi.


Guðmundur Sveinbjörnsson vann Silfur-Jódelinn 2002

Seinni hluti Silfur-Jódel lendingarkeppninnnar fór fram á Tungubökkum laugardaginn 21. september. Keppendur voru 11 talsins og framkvæmdi hver þeirra 4 lendingar. Vindur var um 10 hnútar þvert á braut, alskýjað í 2500 fetum, en að öðru leyti ágætis flugveður. Tilþrifin voru því talsverð þegar menn skáskutust til lendingar og áreynslan á hjólabúnað vélanna einstaklega mikil þegar þeim var skellt niður sem næst markinu.

Í fyrsta sæti varð Guðmundur Sveinbjörnsson, flugkennari, á TF-FTG með 117 refsistig. Hann sigraði einnig fyrri hluta keppninnar og er því ótvíræður sigurvegari keppninnar í ár. Gamla kempan Ottó Tynes varð í öðru sæti á TF-KAO með 150 refsistig og Sigurjón Valsson á TF-UFO í þriðja sæti með 159 refsistig. Guðmundur og Jón Tynes dómari keppninnar, fagna hér úrslitunum, en verðlaunin sjálf verða afhent við hátíðlega athöfn síðar í haust.

Um 60-70 áhorfendur fylgdust með keppninni og fengu þeir í kaupbæti að njóta listflugsatriða þegar TF-CCB, TF-BCX, TF-TOY og TF-UFO léku ótrúlegar hundakúnstir.


Flugsaga Íslands sýnd á sunnudaginn

Fyrsti þáttur Flugsögu Íslands verður sýndur í Sjónvarpinu næstkomandi sunnudag 6. október kl. 20:00. Í kynningu sjónvarpsins segir:

Flugsaga Íslands er ein viðamesta og vandaðasta heimildarmyndaröð sem framleidd hefur verið hérlendis. Í þessari fjögurra þátta röð er rakin oft á tíðum ævintýraleg saga flugs á Íslandi, allt frá upphafi hennar, árið 1919, fram til okkar daga. Á þriðja tug manna sem mótað hafa flugsöguna á einn eða annan hátt koma fram í þáttaröðinni. Áhersla var lögð á að finna og sýna myndefni sem ekki hefur komið fyrir augu almennings áður. Fyrsti þátturinn nefnist Draumur sérhvers manns. Þar er m.a. rætt við nokkra frumkvöðla flugs hérlendis og því líst hvernig menn tókust á við þessa nýju tækni á fyrri hluta síðustu aldar. Flugið sleit barnsskónum fram að heimstyrjöldinni síðari og eygðu menn mikla möguleika í greininni. Umsjónarmaður og handritshöfundur er Rafn Jónsson. Dagskrárgerð annaðist Sævar Guðmundsson en Anna Dís Ólafsdóttir og Jón Þór Hannesson hjá Saga film framleiddu þáttaröðina.


Uppsagnir hjá Flugleiðum

Flugleiðir sagði upp 14 flugmönnum um þessi mánaðamót og aðrir 20 hætta eftir mánuð. Alls hafa því 54 flugmenn fengið reisupassann frá því aðhaldsaðgerðir hófust í fyrra. Nú starfa 176 flugmenn hjá félaginu. Fækkunin nemur því um 24% á rúmu ári. Nánar um þetta mál á vef mbl.is.


Þumalputtareglur óskast

Allir flugmenn eiga sínar uppáhalds þumalputtareglur. Dæmi: Skýjahæð í fetum = (Hitastig - Daggarmark) x 400. Við hjá Flugheimi erum nú að taka saman töflu yfir slíkar reglur til að birta á vefnum. Ef þú lumar á einni slíkri máttu gjarnan senda okkur rafpóst á ritstjorn@flugheimur.is. Árangurinn birtist síðan í næstu viku.


Auglýsing: Útgáfa fréttarita á netinu

Hugmót ehf býður upp á þjónustu við útgáfu fréttarita á netinu, bæði í formi fréttasíðna á vefnum og útgáfu tölvupóstsrita eins og Flugfrétta.

Fleiri og fleiri stjórnendur gera sér ljóst að regluleg sending fréttatilkynninga til núverandi og væntanlegara viðskiptavina, er ein áhrifaríkasta leiðin til að vekja á sér athygli í þeim hafsjó upplýsinga sem finna má á netinu.

Veitt er aðstoð við að koma á fót söfnun og skráninga netfanga ásamt viðhaldi á póstlistum og útsendingu til áskrifenda. Útlitshönnun og ráðgjöf við fréttaskrif, ásamt stöðluðum kerfum, tryggja góðan árangur. Hafðu samband í síma 893-8227 eða sendu rafpóst á iht@hugmot.is.


Mundu að þú getur smellt á flestar myndirnar í þessu fréttariti, til að skoða stærri útgáfu af þeim.

Fleira var það ekki að sinni, ágætu lesendur. Ef þið þekkið einhvern sem þið teljið að kunni að meta þetta fréttarit, vinsamlega bendið honum á skráninguna á www.flugheimur.is/flugfrettir/ og segið honum hvað ykkur finnst um Flugfréttir!

Lumar þú á frétt, heilræði eða fróðleiksmola sem hér á heima? Sendu okkur þá skeyti og að launum færðu þá gleðitilfinningu að hafa lagt eitthvað af mörkum fyrir íslenska flugheiminn!

Bestu kveðjur,

Ingólfur Helgi Tryggvason
ritstjóri og flugdellukarl

 

Þú skráðir þig á póstlista Flugheims undir netfanginu jon@jonsson.is
Ef þú vilt skrá þig af listanum, sendu okkur þá skeyti þar um, á: afskra@flugheimur.is